Giỏ hàng

NHỮNG THÀNH PHẦN THƯỜNG GẶP TRONG THUỐC BỔ XƯƠNG KHỚP (P2)

Những chất bổ sung và vitamin nào có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh xương khớp và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh?

Một số thực phẩm trong tự nhiên có thể làm giảm các triệu chứng viêm khớp, đặc biệt là khi ta sử dụng chúng kết hợp với các phương pháp điều trị truyền thống. Những thực phẩm này về sau được chiết xuất thành các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Dưới đây là một số chất bổ sung phổ biến nhất được sử dụng.

Theo dõi phần 1 tại đây.

7. Vitamin

Vitamin D và K đều quan trọng đối với sức khỏe xương khớp. Đặc biệt, vitamin K tham gia vào cấu trúc sụn. Bổ sung hai chất dinh dưỡng này có thể sẽ rất hữu ích khi đối phó với bệnh viêm xương khớp.

Các nhà khoa học nghiên cứu về bệnh viêm khớp dạng thấp đã phát hiện ra rằng những người mắc bệnh thường thiếu vitamin D. Thiếu hụt vitamin D đến một mức nhất định có thể dẫn đến đau mãn tính. Dùng vitamin D như một chất bổ sung có thể giúp điều trị viêm khớp, giúp khớp của bạn hoạt động tốt hơn.

8. Nghệ (curcumin)

Nghệ là một loại gia vị truyền thống quen thuộc của chúng ta. Ngoài việc giúp món ăn trở nên ngon miệng và bắt mắt, nó cũng có thể giúp giảm đau hiệu quả. Một chất hóa học trong nghệ có tên là curcumin ngăn chặn enzym có thể gây viêm. Theo thời gian, nó có thể giúp các khớp bớt sưng đau và giúp bạn vận động tốt hơn.

Trong một nghiên cứu trên 367 người bị viêm khớp gối, liều dùng 1.500 mg chiết xuất từ nghệ hàng ngày có hiệu quả tương đương với 1.200 mg ibuprofen mỗi ngày mà không gây tác dụng phụ trên đường tiêu hóa.

Một nhược điểm của curcumin là khó hấp thụ vào cơ thể. Để hấp thụ tốt hơn, nên dùng thuốc bổ sung curumin ở dạng dầu.

9. Dầu cây lưu ly

Chiết xuất từ hạt của cây lưu ly (borago) chứa nhiều axit gamma linolenic, một loại axit béo chống lại chứng viêm trong cơ thể. Bổ sung dầu cây lưu ly hàng ngày có thể giúp điều trị các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp, thậm chí giảm liều lượng một số thuốc \trong các phương pháp điều trị theo toa đối với chứng đau và sưng khớp.

10. Boswellia

Còn được gọi là nhũ hương Ấn Độ, chất chiết xuất từ thực vật này là một phần của y học dân gian châu Phi và châu Á trong nhiều thế kỷ. Thành phần hoạt tính trong Boswellia có thể giúp giảm đau và cải thiện chuyển động ở các khớp. Nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể làm chậm quá trình mất sụn.

11. Cây Móng mèo (Uncaria Tomentosa)

Loài cây thân gỗtừ Trung và Nam Mỹ này có chứa các chất hóa học gọi là tannin và sterol, có thể làm dịu chứng viêm. Các nghiên cứu cho thấy chúng giúp giảm đau đầu gối do viêm xương khớp mà không có tác dụng phụ. Nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp, móng mèo có thể giúp giảm đau và sưng khớp hiệu quả. 

12. Trà xanh:

Trà xanh có chứa các hợp chất có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh, có thể hữu ích trong việc chống lại cơn đau khớp.

Khi dùng các thực phẩm chức năng, bạn nên nghe theo chỉ dẫn và dùng dưới sự giám sát của BS và DS. Mặc dù được dán nhãn "tự nhiên", các chất bổ sung đôi khi có thể gây ra tác dụng phụ hoặc tương tác không mong muốn với các loại thuốc khác mà bạn đang dùng.

Hãy trò chuyện trực tiếp với dược sĩ của Phano Pharmacy để được tư vấn kỹ hơn nhé!

Theo: BS. Ngô Hữu Lộc


Phano Pharmacy là một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GPP, GSP, GDP. Hiện nay chúng tôi đã tiên phong xây dựng hệ thống Nhà thuốc online. Quý khách có thể thuận lợi tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần bước chân ra đường. Phano Pharmacy - Mua thuốc online, giao thuốc tại nhà!

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: Nhà thuốc Phano Pharmacy

Facebook Youtube Zalo Top