Giỏ hàng

3 LÝ DO HÀNG ĐẦU ĐỂ CHA MẸ BỔ SUNG CANXI CHO CON NGAY HÔM NAY

Trung bình, 90% mọi người đạt được khối lượng xương tối ưu ở độ tuổi 18 (đối với trẻ gái) và 20 (đối với trẻ trai). Khối lượng xương phát triển được càng cao thì sức khỏe xương sau này càng tốt, nguy cơ bị loãng xương và mắc các bệnh về xương khớp càng giảm. Đây là lý do vì sao việc đầu tư vào sức khỏe của xương là rất quan trọng trong những năm đầu đời.

Tuổi vị thành niên là thời điểm then chốt để tiêu thụ canxi, giúp cơ thể đạt được khối lượng xương tối ưu nhất. Mật độ canxi trong xương bắt đầu giảm ở tuổi trưởng thành. Thanh thiếu niên, đặc biệt là nữ giới, có nguy cơ cao bị loãng xương khi về già nếu không được cung cấp đủ canxi ở mức tối đa. Ngoài ra, thiếu hụt canxi còn làm tăng nguy cơ gãy xương do mật độ xương thấp Có ba lý do chính mà bạn nên đảm bảo rằng con bạn nhận được đủ lượng canxi thích hợp hàng ngày theo khuyến cáo của Viện Y khoa Mỹ:

+ Trẻ em từ 0-6 tháng tuổi cần 210 mg Canxi/ngày. 
+ Trẻ em từ 7-12 tháng tuổi cần 270mg Canxi /ngày
+ Trẻ em từ 1-3   tuổi cần 500 mg Canxi/ngày.
+ Trẻ em từ 4-8  tuổi cần 800 mg Canxi/ngày.
+ Trẻ em từ 9-18 tuổi cần 1.300 mg Canxi/ngày.

1. Phát triển xương khỏe mạnh: 

Xương phát triển nhanh chóng trong thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Trẻ em cần đủ Canxi hàng ngay như bảng trên để xây dựng hệ thống xương răng chắc khỏe và chống lại quá trình mất xương sau này. Đặc biệt, trẻ em gái cần chú ý bổ sung canxi hơn cả vì quá trình mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ yêu cầu lượng canxi rất lớn. Nếu thiếu hụt canxi cho các hoạt động này, cơ thể thường có xu hướng bổ sung canxi từ xương. Do đó, nữ giới có xu hướng bị loãng xương nhiều hơn nam giới.

Chẩn Đoán Và Tầm Soát Loãng Xương - Bệnh Viện Quận Tân Phú

2. Chế độ ăn uống khó đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết: 

Lối sống ngày nay không phải lúc nào cũng bảo đảm tiêu thụ đủ lượng canxi thích hợp. Trẻ em uống soda, nước tăng lực hoặc đồ uống có chứa caffein sẽ hấp thụ canxi ít hơn vì những chất này cản trở cơ thể hấp thụ và sử dụng canxi. Ngoài ra, lượng nước ngọt với lượng đường cao có thể gây sâu răng.

Trong thời đại bận rộn này, trẻ em thường không nhận được đủ lượng rau xanh và chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày. Nhiều người quá kén ăn để ăn tất cả các loại thực phẩm lành mạnh, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Vì vậy, thực phẩm bổ sung canxi là giải pháp cấp tiến và hữu hiệu nhất để đảm bảo nạp đủ lượng canxi cần thiết cho trẻ.

3. Những tác dụng khác của canxi đối với cơ thể: 

Canxi được biết đến chủ yếu như vật liệu nền tảng để xây dựng xương và răng, nhưng ta cũng cần canxi để duy trì hoạt động khỏe mạnh của tim và dây thần kinh đang phát triển của con trẻ.

• Canxi giúp điều chỉnh chức năng cơ và sự co bóp của tim.

• Canxi đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền các xung thần kinh và thậm chí là quá trình đông máu.

• Các cơ quan và chức năng chính của cơ thể, chẳng hạn như sự trao đổi chất và tuyến cận giáp, cần Canxi để hoạt động hiệu quả.

• Canxi có thể giúp trẻ giảm cân. Nghiên cứu cho thấy rằng, nếu bạn không có đủ canxi trong chế độ ăn uống, bạn có thể bị thừa cân. Tất nhiên, thừa cân còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, nhưng việc cung cấp đủ canxi sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì cân nặng hợp lý.

Vai trò của canxi trong cuộc sống con người - Benh.vn

Thực phẩm bổ sung canxi rất dễ tìm kiếm và có nhiều chủng loại, mẫu mã với công dụng khác nhau. Hãy trò chuyện và tham khảo ý kiến của dược sĩ Phano Pharmacy để tìm được loại thuốc phù hợp nhất với nhu cầu cảu con bạn.

 Theo: BS. Ngô Hữu Lộc


Phano Pharmacy là một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GPP, GSP, GDP. Hiện nay chúng tôi đã tiên phong xây dựng hệ thống Nhà thuốc online. Quý khách có thể thuận lợi tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần bước chân ra đường. Phano Pharmacy - Mua thuốc online, giao thuốc tại nhà!

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: Nhà thuốc Phano Pharmacy

Facebook Youtube Zalo Top