Giỏ hàng

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ

Canxi là một khoáng chất cần thiết cho sự sống và là nền tảng quan trọng, giúp xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe. Không dừng lại ở đó, canxi còn góp phần sản xuất năng lượng, giải phóng hormone và duy trì hệ thống miễn dịch. Canxi là khoáng chất quan trọng đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em đang trong độ tuổi phát triển.

Tại sao trẻ em đặc biệt cần canxi?

Người lớn cần bổ sung canxi trong khẩu phần ăn của mình giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh loãng xương. Còn đối với trẻ em, canxi giúp trẻ cao lớn, tăng cường hệ miễn dịch và giúp răng chắc khỏe. 

Quá trình phát triển của xương diễn ra tích cực xuyên suốt thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Thời thơ ấu thường được gọi là “những năm hình thành xương”, khi mà cơ thể của trẻ có khả năng hấp thụ canxi mạnh nhất. Giai đoạn này đặt nền móng cho hệ xương khỏe mạnh cho cả đời về sau. 

Trung bình, 90% mọi người đạt được khối lượng xương tối ưu ở độ tuổi 18 (đối với trẻ gái) và 20 (đối với trẻ trai). Khối lượng xương phát triển được càng cao thì sức khỏe xương sau này càng tốt, nguy cơ bị loãng xương và mắc các bệnh về xương khớp càng giảm. Đây là lý do vì sao việc đầu tư vào sức khỏe của xương là rất quan trọng trong những năm đầu đời.

Bổ sung canxi cho trẻ tăng chiều cao đúng cách | Vinmec

Tầm quan trọng của Canxi trong thời thơ ấu

Chắc hẳn mọi bậc cha mẹ đều biết rằng con em mình cần canxi để phát triển khỏe mạnh. Canxi chiếm khoảng 1,5% - 2% tổng trọng lượng cơ thể, phân bố 99% ở xương, răng, móng, 1% còn lại ở các khu vực khác. Đây là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể con người.

Tuy nhiên, hầu hết trẻ em và thanh thiếu niên không nhận được đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày để xây dựng khối lượng xương cao nhất. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, 86% thiếu nữ và 64% nam thiếu niên bị thiếu canxi. Trẻ em không được cung cấp đủ canxi có nhiều khả năng bị gãy xương và có thể bị loãng xương khi già đi. Ngoài ra, việc thiếu canxi cũng gây hại cho sức khỏe răng miệng khi người trưởng thành thiếu canxi thường dễ bị sâu răng.

Nếu ta không nhận đủ canxi từ thực phẩm hoặc chất bổ sung cho hoạt động hàng ngày, thì cơ thể sẽ có xu hướng tự động bổ sung lượng canxi bị thiếu hụt bằng cách lấy chúng từ nguồn "dự trữ" dồi dào nhất: chính là xương. Đó là lý do vì sao xương có thể mỏng dần nếu cơ thể bị thiếu canxi. Chế độ ăn giàu canxi là cách bổ sung canxi tốt nhất nhưng thường khó thực hiện. Trong thời đại bận rộn này, trẻ em thường không nhận được đủ lượng rau xanh và chất dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày. Nhiều người quá kén ăn để ăn tất cả các loại thực phẩm lành mạnh, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Do đó, thực phẩm bổ sung trở thành giải pháp hữu hiệu nhất.

Lượng canxi cần thiết cho trẻ theo từng độ tuổi

Để có sức khỏe xương tối ưu, theo khuyến cáo Viện Y khoa Mỹ:

+ Trẻ em từ 0-6 tháng tuổi cần 210 mg Canxi/ngày. 
+ Trẻ em từ 7-12 tháng tuổi cần 270mg Canxi /ngày
+ Trẻ em từ 1-3   tuổi cần 500 mg Canxi/ngày.
+ Trẻ em từ 4-8  tuổi cần 800 mg Canxi/ngày.
+ Trẻ em từ 9-18 tuổi cần 1.300 mg Canxi/ngày.

 Theo: BS. Ngô Hữu Lộc


Phano Pharmacy là một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GPP, GSP, GDP. Hiện nay chúng tôi đã tiên phong xây dựng hệ thống Nhà thuốc online. Quý khách có thể thuận lợi tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần bước chân ra đường. Phano Pharmacy - Mua thuốc online, giao thuốc tại nhà!

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: Nhà thuốc Phano Pharmacy

 

Facebook Youtube Zalo Top