Giỏ hàng

NHỮNG THÀNH PHẦN THƯỜNG GẶP TRONG THUỐC BỔ XƯƠNG KHỚP

Những chất bổ sung và vitamin nào có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh xương khớp và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh?

Một số thực phẩm trong tự nhiên có thể làm giảm các triệu chứng viêm khớp, đặc biệt là khi ta sử dụng chúng kết hợp với các phương pháp điều trị truyền thống. Những thực phẩm này về sau được chiết xuất thành các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Dưới đây là một số chất bổ sung phổ biến nhất được sử dụng.

1. Glucosamin: 

Là một phần tự nhiên của sụn trong khớp của bạn. Bổ sung glucosamine có thể giúp làm chậm quá trình mất sụn, cũng như giảm trình trạng cứng, sưng và đau khớp. Bạn có thể tìm thấy loại chất bổ sung này ở dạng viên nang, viên nén, chất lỏng hoặc bột. Bác sĩ có thể sẽ đề nghị dùng glucosamine kết hợp với một chất bổ sung khác, thường là chondroitin.

2. Chondroitin: 

Chất này là một phần tự nhiên của mô liên kết trong xương và sụn của bạn. Dùng chondroitin như một chất bổ sung có thể giúp tăng cường collagen trong các khớp và giữ nước trong sụn, làm cho mô hoạt động trơn tru hơn. Hơn nữa, chondroitin cũng có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bị mất sụn. Dạng bổ sung có nguồn gốc từ sụn động vật.

Glucosamine và chondroitin là hai trong số những chất bổ sung được sử dụng phổ biến nhất cho bệnh viêm khớp. Chúng là các thành phần của sụn và chất đệm cho các khớp. Việc kết hợp 2 chất này trong điều trị giúp đem lại hiệu quả rõ rệt trong việc giảm đau, cứng, sưng và thoái hóa khớp gối.

3. Dầu cá / Omega-3

Những chất bổ sung dầu có màu hổ phách này ngăn chặn các protein và axit béo có thể gây viêm. Cơ thể của bạn biến chúng thành các hóa chất chống viêm, giúp giảm trình trạng cứng và đau khớp.

Các axit béo omega-3 không bão hòa được tìm thấy trong cá có đặc tính chống viêm mạnh, làm giảm đau khớp, cứng khớp và sưng tấy khi bị viêm đa khớp dạng thấp (RA). Những chất bổ sung này có thể giúp cắt giảm việc sử dụng thuốc giảm đau và tránh các tác dụng phụ của chúng. Omega-3 có thêm lợi ích là bảo vệ chống lại bệnh tim và chứng mất trí.

Khi bạn mua dầu cá, hãy đảm bảo rằng thực phẩm bổ sun đó có liệt kê hàm lượng EPA và DHA. Bởi vì các axit béo omega-3 chuỗi dài như axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

4. SAMe (S-adenosylmethionine)

Gan của bạn sản xuất hợp chất hóa học này. Các nghiên cứu cho thấy SAMe có thể hoạt động tương tự như thuốc chống viêm không steroid (NSAID), chẳng hạn như ibuprofen và naproxen, giúp giảm viêm và giảm đau. Nó cũng có thể giúp sửa chữa các tổn thương sụn.

Liều dùng SAMe điển hình là 1.200 mg mỗi ngày. Khi dùng, hãy kiên nhẫn vì sẽ mất vài tuần để thấy được hiệu quả đầy đủ của thuốc.

5. Avocado Soybean Unsaponifiables (ASU):

Các khớp được lót bằng những tế bào đặc biệt gọi là tế bào hoạt dịch. ASU giúp bảo vệ những tế bào này, để chúng có thể thúc đẩy các mô liên kết phát triển khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy rằng theo thời gian, những người bị viêm xương khớp dùng chất bổ sung ASU có thể cần ít thuốc giảm đau hơn so với trước đây.

6. Methylsulfonylmethane (MSM)

Hợp chất sulfuric này tồn tại tự nhiên trong trái cây, rau, ngũ cốc, động vật và cả con người. MSM giúp cơ thể bạn tạo ra các mô liên kết bền vững. Uống đều đặn ít nhất 1.000 mg MSM mỗi ngày có thể giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp gối như đau và sưng.

(Còn tiếp)

Theo: BS. Ngô Hữu Lộc.


Phano Pharmacy là một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GPP, GSP, GDP. Hiện nay chúng tôi đã tiên phong xây dựng hệ thống Nhà thuốc online. Quý khách có thể thuận lợi tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần bước chân ra đường. Phano Pharmacy - Mua thuốc online, giao thuốc tại nhà!

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: Nhà thuốc Phano Pharmacy

Facebook Youtube Zalo Top