Giỏ hàng

Chọn sữa rửa mặt phù hợp theo loại da

Rửa mặt là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Bước này giúp làm sạch và thông thoáng da, dễ thẩm thấu các bước dưỡng tiếp theo. Nếu chọn được sữa rửa mặt phù hợp, việc chăm sóc da sẽ mang lại hiểu quả tối ưu.

Da khô

Da khô là loại da không tiết bã nhờn tự nhiên. Bề mặt da thường khô, lỗ chân lông nhỏ do nang lông không nở rộng để tiết nhờn. Tuy nhiên, dầu nhờn tự nhiên giúp da mềm mịn, trẻ trung hơn. Người sở hữu loại da này thường xảy ra tình trạng thô sần, nhăn. Đặc biệt vào mùa lạnh hoặc hanh khô, da sẽ dễ nứt nẻ, khô nhám, bong tróc.

Với những đặc điểm trên, da khô cần loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm và cấp ẩm cao. Khi chọn mua sửa rửa mặt cho da khô, bạn có thể xem chi tiết thành phần giữ ẩm. Thành phần dưỡng ẩm thường có các hoạt chất: dimethicone, lanolin, petroleum… Thành phần cấp ẩm: glycerin, hyaluronic acid, lauric acid…

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến tính chất của dung dịch, chọn dạng kem hoặc gel. Đây là những dạng dung dịch có tỷ lệ nước cao nhất, giúp giữ ẩm và căng mịn da hơn.

Da nhạy cảm

Nếu bạn cảm thấy thường dị ứng với mỹ phẩm mới, da dễ bị kích ứng với các yếu tố bên ngoài thì bạn đang sở hữu da nhạy cảm. Chăm sóc da nhạy cảm cần đầu tư nhiều công sức và chọn mỹ phẩm phù hợp. Vì loại da này dễ tổn thương và khó hồi phục hơn.

Vì vậy, sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm phải có thành phần dịu nhẹ, không chứa nhiều hương liệu, paraben...Bạn chỉ cần làm sạch nhẹ nhàng, tránh tẩy tế bào chết nhiều lần hay tác động mạnh lên da.

 Da dầu

Da dầu là loại da khá phổ biến ở Việt Nam. Biểu hiện của da dầu là bề mặt da thường bóng nhờn, đặc biệt ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm). Loại da này rất dễ bị mụn: mụn cám, đầu đen, nặng hơn là mụn viêm, mủ. Vì nhiều bã nhờn khiến lỗ chân lông bị nở to, dễ bí tắc, bám bụi bẩn. Người có loại da này phải đặc biệt chú trọng phần làm sạch da để ngăn ngừa hình thành nhân mụn từ bã nhờn và bụi.

Tuy nhiên, da nhờn cũng cần được cấp ẩm vừa phải để da không bị "báo động" khô, kích thích tiết thêm nhờn. Nhiều loại sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh, khiến người dùng cảm giác sạch nhưng lại đổ nhiều dầu hơn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có ghi trên bao bì "dành cho da dầu (for oil skin)". Bạn cũng nên tìm hiểu một số loại sữa rửa mặt có hoạt chất kháng khuẩn hoặc tẩy tế bào chết nhẹ để chăm sóc da dầu.

Nếu không rõ mức độ dầu của da, bạn có thể tìm đến loại sữa rửa mặt chăm sóc da mụn, đặc tính dịu nhẹ. Loại sản phẩm này sẽ giúp kiểm soát nhờn, ngăn ngừa bí tắc lỗ chân lông và mụn.

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại de kết hợp nhiều loại da khác nhau. Người có làn da này thường có nhờn ở vùng chữ T nhưng các phần khác thì thuộc da bình thường hoặc khô.

Nếu thuộc nhóm da này, bạn cần chú ý không chọn sản phẩm thiên về một loại da. Dùng sữa rửa mặt cho da dầu thì sẽ dẫn tới khô. Sữa rửa mặt cho da khô thì càng khiến da tiết dầu nhiều hơn. Vì vậy, loại sữa rửa mặt phù hợp nhất cho da hỗn hợp là có chứa hoạt chất glycerin. Glycerin giúp giữ ẩm, kích thích da dưỡng ẩm tự nhiên nhờ hấp thu hơi nước trong không khí.

Da thường

Làn da thường sẽ giúp chủ nhân dễ dàng chọn mỹ phẩm và chăm sóc. Da thường không thiên về một vấn đề nhất định nào như các nhóm da khác. Nhưng bạn cũng không nên chủ quan chọn ngẫu nhiên sản phẩm để dùng.

Sữa rửa mặt có thành phần thiên nhiên, thảo dược hoặc tính dịu nhẹ sẽ thích hợp cho da thường. Loại da này không dễ bị kích ứng nên bạn có thể thử nhiều sản phẩm, chọn ra loại phù hợp để sử dụng lâu dài. Nếu thay đổi nhiều dòng mỹ phẩm, da thường vẫn có thể bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn.

Gợi ý sửa rửa mặt cho da mụn

Tình trạng mụn có thể xảy ra ở bất kì loại da nào và nhiều nguyên nhân. Nhóm da dầu - da hỗn hợp và da thường là các loại da khá phổ biến, dễ bị mụn. Da dầu và da hỗn hợp thường dễ bị nhầm lẫn. Do đó, một số nhà sản xuất sẽ nghiên cứu đặc tính chung của hai loại da này để cho ra đời sữa rửa mặt "hai trong một". Tức là nếu bạn là da hỗn hợp thiên dầu hay hỗn hợp thiên khô đề có thể dùng được.

Dòng sản phẩm Hyfac từ Pháp có thể đáp ứng được các yêu cầu này. Sữa rửa mặt Hyfac giúp chăm sóc da dầu hoặc da hỗn hợp một cách an toàn. Sản phẩm có hợp chất Piroctone Olamine giúp kháng khuẩn và Glycerin giúp giữ ẩm. Vì vậy, sữa rửa mặt Hyfac có thể giúp da dầu và da hỗn hợp kiểm soát nhờn, ngăn ngừa mụn mà vẫn dưỡng ẩm tốt.

Nếu muốn đạt hiệu quả rõ rệt hơn, bạn có thể dùng thêm kem dưỡng Hyfac như kem lót trang điểm hàng ngày. Ưu điểm của dòng kem dưỡng này là có thêm các AHA nồng độ thấp, dễ thẩm thấu qua da. Từ đó, kem dưỡng giúp ngừa mụn và làm bong nhân mụn, hỗ trợ nuôi dưỡng làn da. Theo khuyến cáo từ dược sĩ Phano, làn da thường cũng có thể dùng Hyfac vì sản phẩm có tính dịu nhẹ, không làm khô da mà lại cấp ẩm vừa phải.

Tham khảo sản phẩm:

Sữa rửa mặt Hyfac: https://phanolink.com/san-pham/sua-rua-mat-hyfac-diu-nhe-tri-mun-chai-150ml/

Kem dưỡng trị mụn Hyfac: https://phanolink.com/san-pham/hyfac-global-care-kem-duong-da-tri-mun-40ml/

Từ ngày 15/7 - 31/8/2020, bạn sẽ được tặng kèm khăn ướt khi mua sản phẩm Hyfac bất kì tại hệ thống Phano Pharmacy hoặc website https://phanolink.com/.

 


“Phano Pharmacy – Lời khuyên đúng”

Đúng thuốc – Đúng liều – Đúng cách

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: http://phanolink.com

Đăng ký hội viên: https://phanolink.com/dang-ky-hoi-vien/

 

Facebook Youtube Zalo Top