Giỏ hàng

Thực hư về thuốc giảm cân

Để cải thiện vóc dáng nhanh hơn, nhiều người thường tìm đến thuốc giảm cân. Thuốc giảm cân an toàn sẽ hỗ trợ quá trình cải thiện vóc dáng mà không ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Các loại thuốc giảm cân

Trên thị trường hiện có nhiều loại thuốc giảm cân trôi nổi. Với lời rao "giảm ngay 7kg trong 1 tuần", nhiều chị em đã không khỏi tò mò. Song thực chất, thuốc giảm cân có khá nhiều loại và thành phần khác nhau. Dựa vào cơ chế hoạt động, có thể phân loại thuốc giảm cân theo các nhóm sau:

Nhóm thuốc tạo cảm giác no, đầy ống tiêu hóa 

Các sản phẩm thuộc nhóm này có một số chất khi đi vào dạ dày sẽ đọng lại. Từ đó, gây cảm giác no, trương bụng khiến cơ thể không có cảm giác đói. Một số tác dụng phụ kèm theo khi dùng thuốc này là cảm giác đầy hơi, trướng bụng.

Thuốc giúp chuyển hóa chất béo

Loại thuốc giảm cân này sẽ chứa một số thành phần có nhiệm vụ hấp thụ chất béo trong cơ thể. Nghe qua thì có thể thấy cơ chế này rất hợp lý và hiệu quả. Song nếu bạn không tìm được sản phẩm có thành phần an toàn, nhóm thuốc giảm cân này có thể gây ức chế tuyến giáp, nguy hại tim...

Loại thuốc gây chán ăn

Các chất có trong nhóm thuốc này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương. Nhờ đó, cơ thể sẽ không còn tín hiệu thèm ăn, ăn mất ngon nên cũng khiến giảm cân. Đây là nhóm thuốc giảm cân được sử dụng rất phổ biến, nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Người thừa cân sẽ giảm được số lượng cân nặng đáng kể nhưng cơ thể suy nhược hoàn toàn.

Nguyên tắc giảm cân

Nguyên tắc để giảm cân an toàn là năng lượng nạp vào phải nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Người thừa cân phải thăm khám về tình trạng sức khỏe và chỉ số cơ thể để xây dựng chế độ ăn phù hợp. Vì béo phì có rất nhiều nguyên nhân: rối loạn chuyển hóa, dinh dưỡng không hợp lý, mang thai...Bên cạnh đó, tỷ lệ mỡ và cơ cũng quyết định đáng kể tới vóc dáng, không thể chỉ đánh giá bằng mắt thường.

Người thừa cân phải kiên trì theo một chế độ ăn uống hợp lý, vận động thường xuyên để giảm cân an toàn, duy trì sức khỏe. Nếu giảm cân quá nhanh sẽ khiến da chảy xệ và áp lực tinh thần. Một số phương pháp ăn uống khoa học mà bạn có thể tìm hiểu: eat-clean, nhịn ăn gián đoạn (IF), low-card...

Ngoài ra, có thể lưu ý một số mẹo nhỏ duy trì cân nặng:

  • Luôn ăn sáng để có năng lượng, tránh ăn vặt

  • Uống một ly nước trước khi ăn sẽ giúp ăn ít hơn

  • Chọn phần ăn nhỏ, dùng chén dĩa nhỏ hơn

  • Ăn chậm, nhai kỹ

  • Ghi nhật ký ăn uống để theo dõi

Tham khảo sản phẩm hỗ trợ

Người dư cân cũng có thể dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ để thúc đẩy quá trình giảm cân. Bạn có thể tham khảo các loại thuốc giảm cân an toàn.

Formoline L112 là một sản phẩm tham khảo thuộc nhóm này. Sản phẩm được ưa chuộng tại Đức, đạt giải thưởng "Sản phẩm giảm béo của năm" do Hội dược sĩ Đức bầu chọn từ năm 2007 - 2010. Formoline L112 chứa một lượng hợp chất xơ có nguồn gốc tự nhiên.

Hợp chất Polyglucosamine được xem như "nam châm", có tác dụng hút chất béo, giảm sự hấp thụ cholesterol và bột đường trong khẩu phần ăn.

Cách sử dụng: ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên ngay sau bữa ăn cùng với 200ml nước. Khi sử dụng sản phẩm, người thừa cân cần kết hợp dinh dưỡng và vận động hợp lý để giảm cân hiệu quả.

Xem thêm về Formoline: https://phanolink.com/formoline/

Nguồn tham khảo: Tuổi Trẻ Online, tài liệu Live Longer Look Younger (Dr Sarah Brewer)

 


“Phano Pharmacy – Lời khuyên đúng”

Đúng thuốc – Đúng liều – Đúng cách

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: http://phanolink.com

Đăng ký hội viên: https://phanolink.com/dang-ky-hoi-vien/

 

 

Facebook Youtube Zalo Top