Giỏ hàng

Tại Sao Phải Dùng Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ (Chia Sẻ)

Ngày nay, các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ đã trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống của các chị em. Vậy tại sao phải dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ, sự khác biệt khi sử dụng nước để vệ sinh so với các sản phẩm chuyên dụng.

Trả lời câu hỏi tại sao phải dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ?

Để trả lời cho câu hỏi tại sao phải dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ dưới đây là 2 lý do giải đáp mà Phanolink muốn chia sẻ đến người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Cân bằng độ pH

Đảm bảo cân bằng độ pH vùng kín là một điều quan trọng trong quá trình vệ sinh và chăm sóc cô bé. Tại sao ư? Trong âm đạo có hai loại vi khuẩn đồng tồn tại, vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi, việc mất cân bằng pH làm môi trường âm đạo giảm quá thấp hoặc tăng lên quá cao so với quy định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển.

Từ đó gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc nhẹ hơn là gây mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày. Do đó sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ giúp đảm bảo vấn đề này cho các chị em trong khi nước sạch thông thường không thể thực hiện được.

Bảo vệ “cô bé”

Cô bé là một khu vực rất nhạy cảm, là nơi rất dễ bị viêm nhiễm từ các loại vi khuẩn có hại tấn công. Một số bệnh mà chị em thường mắc phải khi không chăm sóc chu đáo cô bé của mình đó là: ngứa ngáy, có mùi hôi ở vùng kín, dịch nhầy bất thường, viêm đạo thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung.

Nhiều sản phẩm vệ sinh phụ khoa có chứa gốc đồng sulfat giúp sát khuẩn tại chỗ, giúp tiêu diệt một số loại vi khuẩn, nấm có hại trên da và niêm mạc. Vì vậy, dung dịch vệ sinh phụ nữ thường được sử dụng để vệ sinh vùng kín. Bên cạnh đó một số sản phẩm vệ sinh được dùng kết hợp với một số loại thuốc đặc trị để điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín.

Nhưng các chị em cần hiểu rằng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc đặc trị không nên quá lạm dụng, ngưng sử dụng sản phẩm ngay và gặp đến gặp bác sĩ phụ khoa khi có dấu hiệu bất thường như dị ứng, ngứa ngáy, mẩn đỏ,...

 

Tại sao phải dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ 

Tại sao phải dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Tham khảo: Dung Dịch Vệ Sinh Phụ Nữ An Toàn (Bí Quyết Chọn Sản Phẩm Tốt)

Khi nào thì cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ và cách dùng thế nào cho đúng?

Khi có các dấu hiệu viêm nhiễm

Chắc chắn là phải dùng nhưng trước đó chị em nên đến phòng khám phụ khoa uy tín để được khám và có kết quả chính xác nhất về tình trạng của bản thân. Trong trường hợp mắc phải các bệnh có thể lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục, chị em nên cùng chồng tìm hiểu và điều trị để có cuộc sống hôn nhân khỏe mạnh và hạnh phúc. Mặc dù quá trình điều trị sẽ mất khá nhiều thời gian chị em nên kiên nhẫn vì sức khỏe của chồng và bản thân.

Trong và sau chu kỳ kinh nguyệt

Nỗi ám ảnh mỗi tháng của chị em là phải trải qua chu kỳ kinh nguyệt. trong chu kỳ việc giữ vệ sinh cô bé là cực kỳ quan trọng, vì máu sau khi ra ngoài và tiếp xúc với không khí sẽ làm tăng sinh vi khuẩn có hại từ đó gây nên mùi hôi khó chịu đồng thời có thể gây viêm nhiễm âm đạo.

Ngoài việc sử dụng tẩy rửa bằng dung dịch phụ khoa thích hợp chị em cần chú ý đến việc thay băng vệ sinh thường xuyên sau 3 - 4 giờ đồng hồ dù chưa đầy băng hay không.

Một số chị em nghĩ sau chu kỳ thì không cần giữ vệ sinh quá kỹ nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Sau những ngày ấy chị em cần vệ sinh chăm sóc cô bé thật kỹ để loại bỏ tất cả máu dư, dịch nhầy còn sót lại ở cô bé.

Sau khi quan hệ

Nghe thật lạ đúng không? Tại sao phải vệ sinh cô bé sau khi quan hệ? Lý do là đảm bảo cân bằng độ pH trong âm đạo (một bước cực kỳ quan trọng như đã nói trên). Tinh trùng có độ pH từ 7.2 – 8 nên khi vào âm đạo các chú bé có thể làm thay đổi ít nhiều môi trường trong âm đạo. Đồng thời, sử dụng nước vệ sinh phụ nữ còn có thể loại bỏ phần nào các vi khuẩn lây nhiễm từ đối tác.

Vệ sinh hàng ngày

Tất nhiên rồi, nhưng chị em nên lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh có độ pH 4 - 6 hoặc các loại có chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ cho cô bé.

Một số điều lưu ý khi vệ sinh vùng kín

  • Không cọ sát, sục rửa âm đạo vì sẽ làm tổn thương cô bé.

  • Không lựa chọn các loại sản phẩm có độ pH quá cao vì không phù hợp với cô bé.

  • Cần tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi sử dụng và ngưng khi có dấu hiệu bất thường.

  • Vì một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh. Hãy chăm sóc cô bé của mình thật chu đáo và cẩn thận.

Trên đây là những lý do tại sao phải dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ mà Phanolink.com chia sẻ đến bạn đọc, hy vọng với những kiến thức đã chia sẻ sẽ mang đến những thông tin bổ ích và giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm tốt để bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt nhất.

Yên Đỗ

 

Facebook Youtube Zalo Top