Giỏ hàng

NGỪA VIRUS CORONA: ĐỪNG QUÊN KHẨU TRANG VẢI

Chiếc khẩu trang “cháy” hàng cho thấy sự hoang mang của người dân trước mối đe dọa của virus Corona. Sự bình tĩnh là điều tiên quyết trong hàng loạt các giải pháp phòng chống dịch bệnh này…

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Nghiêm – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ dẫn câu chuyện về tình trạng hiện nay, khi người dân có biểu hiện ho, sốt là họ hoang mang lo lắng. Bác sĩ Nghiêm nói và cho biết, khẩu trang y tế đang bị đẩy giá lên rất cao, trong khi người dân cứ bấn loạn.

Theo bác sĩ Nghiêm, thực ra những chiếc khẩu trang vải cũng rất hữu dụng, sau khi giặt sạch, có thể tái sử dụng nhiều lần hiệu quả. Bởi trên thực tế, khẩu trang chỉ làm ngăn cản virus “bắn” ra môi trường lây lan, chúng ta không nên quá lo lắng về khẩu trang, dù rất cần thiết trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

Đồng quan điểm trên, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ biết, trong vấn đề sử dụng khẩu trang và các phương tiện để phòng chống dịch hô hấp do virus Corona gây ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có nói là chúng ta có thể tận dụng khẩu trang bằng vải và tái sử dụng. Ngoài ra, còn có thể thay dung dung dịch sát khuẩn bằng xà phòng trong rửa tay. Những thứ này trên thị trường có rất nhiều, và cũng rất phù hợp trong điều kiện thực tế hiện nay.

Nguồn Laodong.vn

 

Facebook Youtube Zalo Top