Giỏ hàng

HIỂU RÕ HƠN VỀ SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI GIÀ

BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ CĂN BỆNH SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI GIÀ?

Có thể bạn không biết suy giảm trí nhớ ở người già có thể gây tử vong. Đây là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm. Hãy cùng Phanolink Hiểu rõ hơn về suy giảm trí nhớ ở người già. Tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh.

 

Hiểu rõ hơn về suy giảm trí nhớ ở người già 

Suy giảm trí nhớ ở người già

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Trí nhớ là sự lưu trữ thông tin trong hệ thống thần kinh trung ương, từ việc ghi nhận thông tin, lưu trữ thông tin cho đến tìm kiếm - truy xuất thông tin.

Suy giảm trí nhớ là một thuật ngữ được sử dụng chung cho tất cả các điều kiện ảnh hưởng đến khả năng bộ não hoạt động bình thường.

Suy giảm trí nhớ thường phổ biến nhất ở người già, những người có độ tuổi trên 65 tuổi trở lên.

Mất trí nhớ ở người già có thể gây nhầm lẫn, làm giảm khả năng ghi nhớ, làm mất khả năng chăm sóc bản thân và không có khả năng kiểm soát cảm xúc của mình.

NGUYÊN NHÂN GÂY SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI GIÀ

Nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ và các loại bệnh “già” hiện vẫn chưa được giới khoa học tìm ra. Tuy nhiên nguyên nhân gây nên bệnh suy giảm trí nhớ ở người già chủ yếu là: Do tuổi tác và bệnh tật.

Do tuổi già:

Vì đây một phần là do quá trình lão hóa các nơron thần kinh.

Khi tuổi tác càng lớn thì sẽ thúc đẩy việc lão hóa của các tế bào thần kinh diễn ra nhanh hơn dẫn tới rối loạn các phản xạ, nhất là các phản xạ có điều kiện qua các hoạt động tâm lý như trí nhớ suy giảm đi.

 

 

Hiểu rõ hơn về suy giảm trí nhớ ở người già 

Tuổi già là lý do gây nên nhiều bệnh

Các bệnh tật:

Các bệnh như chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não, viêm não, bệnh Alzheimer, rối loạn tuần hoàn não, stress, nghiện rượu hay lạm dụng thuốc chống trầm cảm, thuốc ngủ,… đều có thể gây nên chứng suy giảm trí nhớ, Nặng hơn có thể gây nên chứng mất trí nhớ tạm thời.

DẤU HIỆU SUY GIẢM TRÍ NHỚ Ở NGƯỜI GIÀ

  • Người bệnh thường xuyên có dấu hiệu nhạy cảm, cáu gắt, dễ bị kích động với những chuyện nhỏ nhặt xung quanh.

  • Quên đi những từ đơn giản, làm việc giao tiếp trở nên khó khăn.

  • Bệnh suy giảm trí nhớ thường khó hoàn thành các công việc hằng ngày, chẳng hạn như họ có thể lúng túng khi mặc quần áo, nấu ăn hay thực hiện một cuộc gọi điện thoại.

  • Có thể quên luôn những nơi quen thuộc như con đường nhà mình, nơi họ đi đến và không biết về nhà bằng cách nào. Ngoài ra, họ cũng có thể nhầm lẫn giữa ngày và đêm.

  • Tâm trạng thay đổi thất thường mà không có lý do rõ ràng. Ngoài ra, họ cũng ít biểu lộ cảm xúc hơn trước.

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA BỆNH

Áp dụng chế độ ăn uống điều độ, hợp lý như chác thực phẩm chứ nhiều vitamin, các vitamin, chất khoáng, omega-3... Các chất dinh dưỡng này có rất nhiều trong các loại thực phẩm như: Các loại cá, rau xanh, thịt, trứng, tôm tươi, các loại hải sản ...

Ngủ đủ giấc: Cần ngủ sớm và dậy sớm, nhưng không ngủ quá 8 giờ mỗi ngày.

 

Hiểu rõ hơn về suy giảm trí nhớ ở người già 

Người già cũng nên vận động nhiều

Tăng cường vận động nhiều hơn giúp cho người già có được sức khỏe tốt với thân hình khỏe đẹp và một trái tim khỏe mạnh, giúp khí huyết lưu thông tốt, giúp gia tăng thải trừ các chất độc tích tụ trong cơ thể, giúp bộ não được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và oxy, đảm bảo cho các hoạt động của não.

 

Hiểu rõ hơn về suy giảm trí nhớ ở người già 

Người cao tuổi cần kiểm tra sức khỏe định kì

Xây dựng một đời sống tinh thần lành mạnh, khoa học, thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kì để phát hiện sớm các chứng bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, xơ vữa động mạch, mỡ máu cao…

Hy vọng với bài viết này, Phanolink đã cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích. Trước khi điều trị thì cần hiểu rõ bệnh. Suy giảm trí nhớ cần được quan tâm và chăm sóc hơn. Người thân, gia đình hãy luôn ở bên khuyến khích người cao tuổi thực hiện những thói quen tốt để có thể cải thiện khả năng của não bộ.

 

Facebook Youtube Zalo Top