Giỏ hàng

Dùng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ da

Da là bộ phận đầu tiên biểu hiện rõ nhất những dấu hiệu lão hóa. Kem chống nắng là trợ thủ đắc lực cho làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hiện các loại kem chống nắng trên thị trường có nhiều công dụng đi kèm và chỉ số chống nắng khác nhau. Song, bạn cần biết cách dùng kem chống nắng đúng cách để đạt hiệu quả tối đa.

Vì sao cần dùng kem chống nắng?

Trong tia sáng từ mặt trời có rất nhiều tia cực tím, hay còn gọi là tia tử ngoại - UV (Ultra Vilolet). Trong tia UV chứa hai loại tia nắng là UVA và UVB. Tia UVA nguy hại hơn khi có thể xâm nhập vào sâu bên trong các lớp biểu bì và chân bì, trong khi tia UVB chỉ được hấp thu ở ngoài da, khiến da bị cháy nắng, sạm đi. Các tia này sẽ thay đổi theo từng thời điểm ánh sáng mạnh hay yếu trong ngày.

Vì vậy, ngay cả khi không có nắng, trong ánh sáng mặt trời vẫn có chứa tia tử ngoại. Khi các tia này tiếp xúc trực tiếp lên da lâu ngày, bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về da, đặc biệt là ung thư da. Lúc này, bạn cần dùng kem chống nắng để tạo một lớp màng bảo vệ cho da, tránh tia cực tím tiếp xúc trực tiếp lên da.

Chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng được chia mức theo hệ số chống nắng SPF (Sun Protection Factor). Nhưng hầu hết kem chống nắng đều chỉ lọc được tia UVB.

Bạn nên chọn loại kem chống nắng phải có chỉ sốSPF tối thiểu là 15. Loại kem chống này sẽ đạt hiệu suất chống nắng khoảng 93% (tia UVB). Kem chống nắng dành cho trẻ nhỏ thì cần có hệ số SPF tối thiểu từ 30 - 40 để bảo vệ làm da nhạy cảm của trẻ. Để bảo vệ tối ưu, bạn nên tìm mua các loại kem chống nắng có ngăn chặn được cả tia UVA.

Cách dùng kem chống nắng đúng

Bạn cần dùng kem chống nắng khi cần ra ngoài trời từ 20 phút trở lên. Lượng kem chống nắng khuyến cáo cho toàn thân người lớn là 25g. Không nên bôi quá nhiều, sẽ dẫn đến bí, tắc lỗ chân lông, gây mụn ở các vùng da nhạy cảm như mặt hay cổ. Phải thoa kem chống nắng trong 15 - 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sau đó, bạn cần thoa lại sau mỗi 2 - 3 giờ.

Nếu bạn tham gia hoạt động thể thao ngoài trời thì cần rút ngắn thời gian thoa kem chống nắng, khoảng 1 - 2 giờ cần thoa trở lại. Vì mồ hôi cũng khiến kem chống nắng dễ dàng trôi đi. Tuy nhiên, nếu đã dùng kem chống nắng mà vẫn bị rám nắng, đừng lo ngại. Dù không gây bỏng nhưng một lượng vừa đủ tia UVB vẫn có thể xuyên qua da, kích thích sản sinh sắc tố melanin - hoạt chất tự nhiên giúp cơ thể ngăn chặn tác hại từ tia UV.

Nguồn tham khảo: Live Longer Look Younger - Dr Sarah Brewer.

Các loại kem chống nắng tốt có tại Phano Pharmacy:

 


“Phano Pharmacy - Lời khuyên đúng”

Đúng thuốc - Đúng liều - Đúng cách

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: http://phanolink.com

Đăng ký hội viên: https://phanolink.com/dang-ky-hoi-vien/

 

Facebook Youtube Zalo Top