Giỏ hàng

Virus Corona Có Nguy Hiểm Không?

Virus Corona có nguy hiểm không? Virus Corona đã được Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) chính thức tuyên bố đây là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu về mức độ nguy hiểm mà virus đã gây ra. Virus Corona cũng đã được WHO tại Việt Nam và Bộ Y Tế cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết nhằm giúp người dân hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh.

Tham khảo thêm thông tin:

Virus Corona Cách Phòng Bệnh Và Triệu Chứng Cần Biết

Virus Corona Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Phòng Tránh

Đi tìm câu trả lời Virus Corona có nguy hiểm không?

Virus Corona là gì?

Coronvirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus mới bùng phát lây lan qua đường hô hấp gây bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp cấp ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người. 2019-nCoV có thể lây lan từ người sang người. Hiện tại ngoài chủng coronavirus mới bùng phát, các nhà khoa học cho biết đã xuất hiện 6 chủng coronavirus có thể lây nhiễm qua người.

Theo thông tin đã được công bố 2019-nCoV bắt nguồn tại một khu chợ ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đây là nơi chuyên bán các loại động vật và hải sản.

 

Virus corona có nguy hiểm không

 

Virus corona có nguy hiểm không?

Virus Corona có nguồn gốc từ đâu?

Nguồn gốc của 2019-nCoV vẫn đang là một câu hỏi lớn đối với các nhà khoa học tại các cơ quan y tế và đối tác y tế. Trong 6 chủng coronavirus thì SARS có nguồn gốc từ loài cầy hương, MERS có nguồn gốc từ lạc đà. Chính vì thế, các nhà khoa học cho rằng nguồn gốc của 2019-nCoV cũng bắt nguồn từ các loài động vật.

2019-nCoV có giống với virus MERS và SARS không?

2019-nCoV không giống với hai chủng coronavirus gây Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS). Nhưng theo các phân tích di truyền cho thấy 2019-nCoV xuất hiện từ một loại virus có liên quan đến SARS. Hiện nay, những thông tin chắc chắn về virus này vẫn cần được nghiên cứu thêm.

Virus Corona có nguy hiểm không?

Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đã chính thức tuyên bố về mức độ nguy hiểm của dịch virus corona đối với Thế Giới. Vì số người bị nhiễm virus corona gây viêm phổi cấp tính đã tăng lên hơn 8.200 ca, cao hơn so với số người nhiễm Hội chứng Hô hấp cấp nặng (SARS) vào năm 2002-2003.

Đây là cuộc khủng hoảng y tế mang tính toàn cầu, chính vì thế cộng đồng quốc tế cần phải chung tay hành động nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Những biện pháp giúp phòng tránh dịch bệnh viêm phổi do Virus Corona

Hiện nay trên thế giới chưa tìm ra được vắc xin giúp chống lại virus corona. Vì thế để tránh nhiễm phải loại virus này bạn cần chủ động thực hiện những biện pháp sau đây:

  • Đeo khẩu trang y tế khi ra đường, tránh đi đến những nơi đông người có chứa mầm bệnh.

  • Khi ho, hắt hơi bạn nên che miệng và mũi bằng khăn giấy, rửa tay lại thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn ngay sau đó.

  • Tránh ăn những món ăn tươi sống như shushi. Bạn chỉ nên ăn những thực phẩm đã được nấu chín.

  • Tăng cường hệ miễn dịch và luôn giữ ấm cho cơ thể.

  • Bạn không nên đi du lịch vào những nơi đang diễn ra dịch bệnh.

  • Nếu trong nhà bạn có nuôi thú cưng hãy vệ sinh thường xuyên không gian trong nhà bạn.

  • Dùng máy lọc không khí và giữ gìn nhà cửa thật sạch sẽ.

  • Nếu bạn vừa co chuyến đi từ Trung Quốc trở về nếu có thể bạn nên ở nhà và theo dõi sức khỏe trong vong 14 ngày. Hãy liên hệ với cơ sở y tế gần nhất khi  có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, bạn cần đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và người xung quanh.

  • Vào thời điểm này bạn không nên đến Trung Quốc nếu không phải là công việc cần thiết. Nếu trong trường hợp bắt buộc phải đến Trung Quốc bạn nên hạn chế ra ngoài và áp dụng những biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y Tế.

Yên Đỗ

 

Facebook Youtube Zalo Top