Giỏ hàng

TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA LÊN SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Biết là có hại nhưng đến 70% đàn ông Việt vẫn có thói quen sử dụng bia rượu trong mỗi dịp liên hoan, cưới hỏi, lễ tết và thậm chí là hàng ngày. Rượu bia, nhẹ thì gây say, không kiểm soát được hành vi, nặng thì gây các bệnh lý về gan, suy kiệt sức khỏe, thậm chí tử vong khi đã mắc xơ gan cổ trướng, ung thư gan. Vậy làm thế nào để giải rượu bia và bảo vệ gan một cách hiệu quả?

Thực trạng rượu bia tại Việt Nam – những con số đáng lo ngại

Nhiều thống kê cho thấy từ năm 2010 đến nay, Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tỷ lệ tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới. Theo đó, nước ta đứng thứ 2 ở Đông Nam Á, đứng thứ 10 ở châu Á và đứng thứ 29 trên thế giới.

Cũng theo tổ chức phi chính phủ HealthBridge tại Việt Nam cho thấy mỗi năm cả nước ta tiêu thụ khoảng 3 tỷ lít bia, 200 triệu lít rượu. Đáng lưu ý khi có đến 70% đàn ông Việt Nam uống rượu, bia và cứ trong 4 người thì có 1 người sử dụng rượu, bia ở mức độ có hại. Bất kể từ dịp gì, từ các buổi liên hoan cho đến các đám hiếu, hỷ và thậm chí trong cả các bữa cơm hàng ngày người ta vẫn uống bia rượu như một nhu cầu tất yếu. Và nhiều người vẫn nghĩ, mỗi tuần uống 2-3 lần, mỗi lần dăm bảy chén là bình thường, có gì mà nguy hại. Chính sự coi nhẹ này một phần lý giải vì sao tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến rượu bia ở nước ta lại ngày càng gia tăng.

Tác hại của rượu, bia mà nhiều người không hay biết

Hãy ngừng sử dụng rượu, bia  để đảm bảo sức khỏe cho bạn.


 

Facebook Youtube Zalo Top