Giỏ hàng

Suy giãn tĩnh mạch chân - mối lo văn phòng

Suy giãn tĩnh mạch chân là một trong những bệnh lý thường gặp, gây nhiều bất tiện cho dân văn phòng. Bệnh có thể giảm biến chứng nếu được điều trị sớm.

Suy giãn tĩnh mạch chân là gì?

Suy giãn tĩnh mạch là bệnh khá phổ biến tại Việt Nam và thế giới. Tỷ lệ mắc phải là 35% người trưởng thành, với 50% người đã nghỉ hưu. Không chỉ vậy, 77.6% bệnh nhân không biết mình bị bệnh. Bệnh lý thường xảy ra ở phần chi dưới (chân) vì đây là bộ phận chịu áp lực nhất trên cơ thể. Song mức độ của bệnh sẽ diễn biến tùy theo lối sinh hoạt và cơ địa của mỗi người.

Đây là tình trạng những van tĩnh mạch bị suy yếu không còn đảm bảo chức năng. Từ đó dẫn đến suy giảm sự dịch chuyển của máu từ chân về tim. Máu không được lưu thông tốt sẽ dễ bị đọng lại, hình thành ổ viêm do máu không được lọc. Tĩnh mạch không còn đàn hồi, dễ bị trương do áp lực máu. Vì vậy ở giai đoạn nặng thì tĩnh mạch sẽ nổi gồ ghề lên dưới da, viêm loét.

Phân mức độ bệnh

Độ 1: 

  • Phù

  • Giãn tĩnh mạch

  • Nổi gân xanh mạng nhện

  • Cảm giác nặng chân/đau

  • Vọp bẻ, lạnh chân ban đêm

Độ 2: Sạm da

Độ 3: Loét

Trường hợp xấu nhất, bệnh có thể gây tắc nghẽn mạch máu do máu đông hoặc đột quỵ. Nhưng nếu nhận biết biểu hiện sớm, thăm khám và dùng các biện pháp điều trị thì sẽ giảm biến chứng.

Đối tượng dễ suy giãn tĩnh mạch

Đôi chân là bộ phận chịu nhiều áp lực nhất trên cơ thể, đảm bảo khả năng đi lại - hoạt động căn bản của con người. Những bệnh lý ở chân khiến người bệnh kém năng động, mất tự tin. Các đối tượng có nguy cơ mắc suy giãn tĩnh mạch chi dưới:

  • Thường gặp ở nữ giới mắc cao gấp 3 lần nam giới vì phải mang thai, sinh nở nhiều lần

  • Những người có công việc phải đứng hoặc ngồi nhiều như: thợ cắt tóc; nhân viên văn phòng; nội trợ; thợ may...

  • Người béo phì, lao động nặng trong môi trường ẩm thấp

  • Những người có chế độ ăn nhiều chất bột đường ít rau xanh và chất xơ

  • Người lớn tuổi khi cơ thể bị lão hóa

  • Người có người nhà mắc suy giãn tĩnh mạch hoặc trĩ (di truyền)

Như vậy, hầu hết chúng ta đều sẽ dễ gặp suy giãn tĩnh mạch. Nhận biết sớm và can thiệp điều trị sẽ giúp việc "sống chung với bệnh" trở nên nhẹ nhàng hơn. Những biểu hiện ban đầu (tức suy giãn tĩnh mạch độ 1) dễ bị bỏ qua. Đặc biệt là nhân viên văn phòng, sẽ thường có cảm giác nặng, phù chân về chiều, chuột rút, lạnh chân...

Vì giới văn phòng phải ngồi liên tục 8 tiếng mỗi ngày, ít có cơ hội được vận động. Ngoài ra, nhân viên văn phòng còn dễ mắc bệnh béo phì, chế độ ăn uống không lành mạnh, không tiếp xúc ánh sáng mặt trời...càng tăng thêm nguy cơ.

Biện pháp hỗ trợ điều trị

Để phòng ngừa sớm bệnh lý này, mỗi người cần có chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau củ quả, ăn hợp lý đạm động vật, bột đường và dầu mỡ. Vận động thường xuyên sẽ giúp trái tim khỏe, cơ thể săn chắc, từ đó tuần hoàn tốt. Song nếu đã phát hiện dấu hiệu mắc, bệnh nhân cần thăm khám để được điều trị bằng thuốc tây hoặc can thiệp ngoại khoa (đặt van giả hỗ trợ lưu thông máu).

Với các triệu chứng ban đầu, người bệnh có thể sử dụng thêm sản phẩm/dụng cụ ngoài da như: kem thoa hoặc vớ chống giãn tĩnh mạch. Vớ giãn tĩnh mạch có tác dụng nâng đỡ, tạo áp lực giả đẩy máy tuần hoàn. Song vớ này lại khá dày, bó chặt kém thẩm mỹ và gây khó chịu.

Các loại kem thoa trên thị trường sẽ giúp đem lại cảm giác thoải mái hơn cho đôi chân, đồng thời săn chắc da. Một trong những loại sản phẩm được ưa dùng hiện nay là SwanElla - kem thoa hỗ trợ trị giãn tĩnh mạch từ châu Âu.

Ưu điểm của SwanElla là chiết xuất thảo dược lành tính:

  • Hoa Chi Ban: Tăng trương lực tĩnh mạch, kháng virus

  • Hoa Xu Xi: Sát khuẩn, chống nấm, chữa lành mô

  • Dầu Olive: Kháng viêm, kháng khuẩn

  • Hoa Xô Thơm: Làm mịn da và giữ ẩm

Chất kem lỏng, dễ thẩm thấu tác động tới tĩnh mạch. Nhờ đó, phần tĩnh mạch bị suy giãn sẽ được kháng khuẩn, chữa lành, đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn cho đôi chân. Thành phần dầu Olive và Xô Thơm còn giúp phần da chân săn chắc, mịn màng, tăng phần tự tin cho người bệnh. Bệnh nhân có thể dùng như kem dưỡng da hàng ngày cho đôi chân. Tuýp kem nhỏ gọn chỉ 60ml, nhân viên văn phòng có thể đem theo trong túi xách để thoa thường xuyên khi có cảm giác khó chịu.

Nhận mẫu dùng thử SwanElla

Từ ngày 15/7 - 31/8/2020, Phano Pharmacy tặng mẫu thử SwanElla miễn phí. Hãy đến ngay của hàng Phano gần nhất để được nhận và trải nghiệm. Chương trình sẽ kết thúc sớm hơn khi hết quà tặng.

Xem chi tiết sản phẩm: https://phanolink.com/san-pham/swanella-ho-tro-dieu-tri-suy-gian-tinh-mach-chan/

 


“Phano Pharmacy – Lời khuyên đúng”

Đúng thuốc – Đúng liều – Đúng cách

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: http://phanolink.com

Đăng ký hội viên: https://phanolink.com/dang-ky-hoi-vien/

 

Facebook Youtube Zalo Top