Giỏ hàng

Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng thường mắc phải

Việc sử dụng kem chống nắng sao cho phát huy tối đa công dụng của nó là một điều hết sức cần thiết. Dưới đây là 7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng khiến tác dụng của kem chống nắng giảm đi hiệu quả.

Hiện nay, kem chống nắng đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả mọi người. Ngoài tính năng bảo vệ làn da ra khỏi các tác hại của tia tử ngoại, kem chống nắng giờ đây còn được tích hợp các chức năng dưỡng da như chống lão hóa và làm sáng da.

Xem thêm: Cách bảo vệ da dưới trời nắng đỉnh điểm đầy tia tử ngoại

7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng thường mắc phải

Thoa kem chống nắng quá dày

Một trong những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng là thoa kem quá dày. Mọi người thường có suy nghĩ thoa kem chống nắng càng dày càng tốt, bảo vệ da tuyệt đối trước ánh nắng mặt trời. Nhưng điều này không chỉ gây lãng phí mà còn khiến cho kem chống nắng bị phản tác dụng.

Thoa kem chống nắng quá dày sẽ khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông, kích ứng và gây mụn. Còn nếu thoa quá ít kem chống nắng sẽ không đủ bảo vệ cho làn da. Mọi người nên thoa kem chống nắng với lượng vừa phải theo liều lượng sau đây:

 

7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng 

7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng nên biết để phát huy công dụng của kem chống nắng

  • Đối với da măt: bạn sẽ cần 1 lượng kem chống nắng khoảng 2g, tương đương 1 đồng xu 5.000.

  • Đối với cơ thể: bạn sẽ cần khoảng 14g, tương đương với 7 đồng xu.

  • Sau khi thoa, nên vỗ nhẹ để kem chống nắng thẩm thấu vào da tốt hơn, tránh thoa kem theo vòng tròn vì dễ bị bít tắc lỗ chân lông.

Những ngày mát trời không thoa kem chống nắng

Mọi người thường chủ quan chỉ thoa kem chống nắng vào những ngày trời nắng, còn những ngày râm thì không thoa, đây là một trong 7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng rất nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, vào những ngày mưa râm mát, ánh nắng có thể tạm biến mất nhưng tia tử ngoại thì không. 80% các tia UV vẫn xuyên qua mây trong những ngày mây mù.

Ngoài ra, tia UVA có bước sóng dài vẫn sẽ xuyên qua những vật dụng như kính, ô cửa sổ. Vì thế, nếu như bạn làm việc cạnh những nơi như thế, bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da. Ngoài ra, bạn có thể dán thêm lớp phim cách nhiệt để chống tia tử tử ngoại.

Có nhiều loại kem chống nắng với chỉ số SPF vừa phải để dùng trong trường hợp ngày râm mát, hoặc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều.

 

Kem chống nắng Isis Pharma Uveblock 30 Clean Derm 

Kem chống nắng Isis Pharma Uveblock 30 Clean Derm

Sản phẩm được dược sĩ Phanolink khuyên dùng.

Nơi mua: Tham khảo nơi bán Isis Pharma Uveblock 30 Clean Derm giá rẻ tại đây.

Thoa 1 lần duy nhất trong ngày

Thoa kem chống nắng duy nhất 1 lần trong ngày cũng là sai lầm khi sử dụng kem chống nắng của khá nhiều người. Chỉ số SPF trên kem chống nắng thể hiện thời gian bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời. 1 SPF = 10 phút bảo vệ da dưới trời nắng. Tuy nhiên, kem chống nắng có chỉ số cao không hẳn sẽ bảo vệ bạn cả ngày. Vì kem chống nắng sẽ giảm tác dụng sau 2 tiếng hoạt động liên tục ngoài trời, khi gặp mồ hôi, nước. Vì thế, bạn hãy thay đổi thói quen sử dụng kem chống nắng, thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng hoạt động trên cạn và sau 40 phút nếu như bạn hoạt động dưới nước.

Sử dụng kem chống nắng theo trào lưu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng với nhiều cách thức hoạt động, cơ chế khác nhau như: kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học, cushion chống nắng, chống nắng dạng xịt,...

Bạn nên xem xét kỹ làn da của bạn thuộc loại da gì, nhu cầu chống nắng như thế nào để lựa chọn kem chống nắng phù hợp, giảm thiểu tình trạng kích ứng da. Hãy nhớ rằng kem chống nắng cho da dầu sẽ không thể dùng cho da thường hay da nhạy cảm. Nếu như da bạn quá nhạy cảm, bạn nên sử dụng viên uống chống nắng, vừa bảo vệ da khỏi tia tử hoại vừa tiện lợi, dễ sử dụng.

Mặc áo khoác thì không cần thoa kem chống nắng

Đây sai lầm khi sử dụng kem chống nắng khá phố biến. Tia UVA/ UVB với bước sóng dài có khả năng xuyên qua vải, kính, nóc nhà,... Trừ khi bạn ở trong một tầng hầm kín mít không có một thứ ánh sáng nào có thể lọt qua thì mới mong thoát được các tia cực tím. Còn lại, áo khoác, cửa sổ và kính chắn gió trong nhà có thể chặn được tia UVB khiến chúng ta không cảm thấy bị cháy nắng nhưng những tia UVA lợi hại thì vẫn xuyên qua được. Đó là nguyên nhân vì sao dù có trốn ở trong nhà hay ẩn nấp trong ô tô thì bạn vẫn phải chống nắng như thường.

Kem chống nắng có tác dụng tức thời

Nhiều người có thói quen đợi đến khi gần đi ra ngoài mới chịu bôi kem chống nắng, đây là 7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng rất nhiều người mắc phải. Bạn có biết kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng sau khoảng 20-30 phút bôi, đặc biệt với kem chống nắng hóa học. Vì thế, mọi người nên bôi kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài, để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Thoa kem chống nắng không cần tẩy trang

Mọi người thường e ngại sử dụng kem chống nắng sẽ gây ra mụn. Điều này một phần là do bạn làm sạch da không đúng cách. Có nhiều bạn quan niệm rằng chỉ cần rửa mặt thôi là đủ. Kem chống nắng cũng là một loại mỹ phẩm, nếu bạn không tẩy trang đúng cách, sản phẩm kem chống nắng còn thừa trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, có thể sinh ra tăng bã nhờn, gây ra mụn.Vì vậy, cuối ngày, bạn hãy nhớ dành ra 1 phút để tẩy trang, rửa mặt đúng cách nhằm giữ cho làn da khỏe mạnh, tươi trẻ.

Trên đây là 7 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng khiến cho kem chống nắng bị giảm tác dụng. Một làn da đẹp là làn da khỏe và được bảo vệ đúng cách. Phanolink tin rằng, sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết được cách sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả.

 

Facebook Youtube Zalo Top