Giỏ hàng

NHỮNG BIỂU HIỆN THƯỜNG GẶP CỦA BỆNH THOÁI HÓA KHỚP

Biểu hiện của bệnh thoái hóa khớp thường khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người, nhưng vẫn có những dấu hiệu đặc trưng giúp nhận biết bệnh.

Những biểu hiện đặc trưng của bệnh thoái hóa khớp là: 

  • Đau nhức: Các cơn đau thường xuất hiện âm ỉ hoặc cấp tính gây ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động. Khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, các cơn đau này chỉ xuất hiện khi người bệnh vận động khớp và biến mất nhanh chóng sau đó, lâu dần chúng sẽ gây ra các cơn đau nhức dữ dội và kéo dài. Đặc biệt, khi thời tiết có sự thay đổi chuyển lạnh đột ngột, cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

  • Cứng khớp: Triệu chứng cứng khớp thường sẽ xuất hiện cùng với các cơn đau, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Lúc này các khớp bị cứng lại, không thể cử động, tình trạng này sẽ giảm dần sau khoảng 30 phút. Nếu để bệnh kéo dài thì triệu chứng cứng khớp sẽ càng dai dẳng, gây ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động và đời sống sinh hoạt hàng ngày.

  • Xuất hiện tiếng kêu lạo xạo khi cử động: Thoái hóa khớp là tình trạng sụn và đĩa đệm ở giữa hai đầu xương bị hao mòn, dịch nhầy bôi trơn cũng giảm dần. Nếu người bệnh di chuyển, các đầu xương sẽ cọ xát vào nhau phát ra tiếng kêu lạo xạo kèm theo đau nhức. Bạn có thể nhận biết rõ ràng triệu chứng này khi thực hiện vận động mạnh.

  • Vận động khó khăn: Khớp bị thoái hóa đồng nghĩa với việc khả năng vận động của người bệnh cũng bị ảnh hưởng. Việc thực hiện một số tư thế như cúi sát đất, quay cổ,… sẽ trở nên cực kỳ khó khăn.

  • Teo cơ, sưng tấy và biến dạng: Những trường hợp thoái hóa khớp diễn ra trong thời gian dài mà không có các biện pháp can thiệp đúng cách sẽ gây ra các triệu chứng nguy hiểm như sưng tấy gây biến dạng các khớp bị tổn thương, vùng cơ xung quanh khớp tổn thương không được vận động trong thời gian dài sẽ gây teo cơ, đầu gối bị lệch khỏi trục,…

Bệnh thoái hóa khớp mặc dù không thể ngăn chặn hoàn toàn, nhưng vẫn có thể làm chậm quá trình thoái hóa nếu có chế độ ăn uống và vận động hợp lý. Hãy xem cách Ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp tại đây.

Theo BS. Ngô Hữu Lộc


Phano Pharmacy là một trong những chuỗi nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn GPP, GSP, GDP. Hiện nay chúng tôi đã tiên phong xây dựng hệ thống Nhà thuốc online. Quý khách có thể thuận lợi tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà không cần bước chân ra đường. Phano Pharmacy - Mua thuốc online, giao thuốc tại nhà!

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: Nhà thuốc Phano Pharmacy

Facebook Youtube Zalo Top