Giỏ hàng

CHỌN LỌC THÔNG TIN TRONG MÙA DỊCH COVID-19

Theo dõi các tin tức y tế chính thống

Hiện trên các trang mạng xã hội có rất nhiều những tin đồn không đúng về dịch bệnh Covid-19, cụ thể là những số liệu liên quan đến các ca bệnh mới, số lượng người tử vong cũng như các dự báo không chính xác về đỉnh dịch tại từng quốc gia hay thuốc điều trị đặc hiệu.

Theo khuyến cáo, mỗi người dân cần bình tĩnh trước các tin đồn không căn cứ và tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của cơ quan y tế và chính quyền địa phương. Đặc biệt, cần phân biệt Covid-19 với bệnh cảm cúm thông thường và bình tĩnh xử trí theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, Covid-19 tấn công hệ hô hấp, gây viêm phổi, dẫn tới tình trạng thiếu oxy, khó thở rõ rệt. Đây là dấu hiệu đặc trưng nhất mà cảm lạnh, cảm cúm thông thường không có.

Trong trường hợp gặp các triệu chứng kể trên, hãy bình tĩnh phân biệt và không được chủ quan. Tốt nhất, người nghi nhiễm nên tới bác sĩ để được xét nghiệm kịp thời, chính xác nhất.

Nâng cao thể trạng, tăng cường đề kháng

Một tuần trở lại đây, số lượng người dương tính với Covid-19 ngày tăng liên tục. Mọi người nên hạn chế ra đường, tăng cường ăn uống, tập luyện thể thao, làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Cùng Phano Pharmacy điểm qua Cẩm nang bảo vệ sức khỏe mùa dịch Covid-19 bên dưới để bảo vệ chính mình và người thân.

Đầu tiên cần cải thiện lối sống hằng ngày, bao gồm :

Tiếp theo là việc giữ gìn vệ sinh, bao gồm vệ sinh cá nhân và nơi ở:

Cuối cùng là bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch:

Hãy giữ tâm lý bình tĩnh trước những thông tin, tiếp nhận và sàng lọc hợp lý.  Đó là cách phòng ngừa bệnh Covid-19 hiệu quả nhất.

Nguồn tham khảo: Bộ Y tế, tuoitre.vn, ngoisao.net

 

Facebook Youtube Zalo Top