Giỏ hàng

8 lời khuyên cho người suy giãn tĩnh mạch chân

Suy giãn tĩnh mạch chân không thể chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh thường mang lại các triệu chứng khó chịu như: phù chân, nổi gân xanh, nặng chân, chuột rút...Song người bệnh có thể tự áp dụng một số cách sau đây để giảm bớt các triệu chứng.

1. Vận động chân ngay khi có thể

Khi phải làm việc đứng hoặc ngồi quá lâu, hãy chủ động vận động đôi chân bất cứ khi nào có thể. Chẳng hạn: nghỉ ngơi đi lại trong phòng, duỗi thẳng chân, nhấc chân xoay vòng tròn...Cách này giúp đôi chân dễ lưu thông máu hơn.

2. Tránh mặc quần áo hoặc giày chật

Quần áo quá chật có thể gây chèn ép tĩnh mạch, cản trở lưu thông máu. Do đó, bạn nên chọn quần áo vừa vặn để thoải mái, bảo vệ tĩnh mạch tốt hơn

3. Kê cao chân khi ngủ

Người suy giãn tĩnh mạch chân có thể thử ngủ kê cao chân khoảng 10-15cm. Cách này giúp giảm ứ đọng máu trong quá trình ngủ. Bên cạnh đó, trước khi ngủ người bệnh có thể làm động tác đạp xe để vận động nhẹ.

4. Không mang giày chật hoặc quá cao

Những phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót là đối tượng thường mắc giãn tĩnh mạch. Mang giày quá cao hoặc quá chật đều không giúp tạo áp lực tốt lên quá trình lưu thông máu. Gót giày cao khoảng 3-4cm là phù hợp.

5. Massage chân để tăng hồi lưu tĩnh mạch

Động tác massage giúp lưu thông máu tốt hơn dù bất cứ  bộ phận nào. Người mắc giãn tĩnh mạch nên thực hiện thường xuyên cho đôi chân. Bắt đầu massage từ dưới bàn chân nhẹ nhàng lên đùi để giúp hồi lưu tĩnh mạch tốt.

Bạn có thể massage chân với kem thoa thảo dược SwanElla để giảm các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân.

SwanElla là sản phẩm từ châu Âu, cho bạn đôi chân nhẹ nhàng và năng động Tham khảo sản phẩm: https://phanolink.com/san-pham/kem-dieu-tri-suy-gian-tinh-mach-chan-swanella/

6. Chọn môn thể thao phù hợp

Người mắc suy giãn không nên chơi các môn vận động chân nhiều. Ví dụ: tennis, bóng rổ, bóng ném...Các môn này cần đứng lâu, tạo áp lực gây giãn tĩnh mạch. Thay vào đó, người bệnh có thể chọn các môn: đạp xe, khiêu vũ hay bơi lội.

7. Kiểm soát cân nặng

Thừa cân béo phì cũng là một trong những nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch. Trọng lượng nặng gây áp lực lên đôi chân, khiến giãn tĩnh mạch. Hãy phòng tránh bằng cách ăn uống hợp lý, uống nhiều nước từ 1,5 - 2 lít hàng ngày.

8. Hạn chế tắm bằng nước nóng

Nước nóng có thể lãm giãn nở các mạch máu. Sau khi nắm nước ấm nóng, hãy xả lại cơ thể bằng nước lạnh. Thao tác này cũng giúp giảm tình trạng giãn tĩnh mạch.

Tìm hiểu thêm về suy giãn tĩnh mạch chân: https://phanopharmacy.com/health/suy-gian-tinh-mach-chan-moi-lo-van-phong/

Nguồn: VnExpress

 


“Phano Pharmacy – Lời khuyên đúng”

Đúng thuốc – Đúng liều – Đúng cách

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: http://phanolink.com

Đăng ký hội viên: https://phanolink.com/dang-ky-hoi-vien/

 

Facebook Youtube Zalo Top