Giỏ hàng

6 thói quen tăng cường sức khỏe não bộ

Bộ não là cơ quan quan trọng của cơ thể, kiểm soát điều khiển mọi chức năng và cảm xúc của con người. Bạn có thể rèn luyện sức khỏe cho não thông qua những thói quen đơn giản hàng ngày.

Vì sao cần rèn luyện sức khỏe não bộ?

Cũng giống như việc cải thiện vóc dáng, não bộ cũng cần được "tập thể dục" và bổ sung dinh dưỡng hàng ngày để hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa bệnh về trí tuệ. Cải thiện sức khỏe cho não bộ giúp bạn tăng cường khả năng tập trung. Khi bộ não tràn đầy năng lượng, nó sẽ kích thích cơ thể hoạt động mạnh mẽ. Tập luyện sức khỏe cho não cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trí tuệ khi lớn tuổi.

 

 

Tăng cường sức khỏe não bộ sớm sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trí tuệ khi lớn tuổi. Ảnh: Freepik.

Từ đó, bạn sẽ làm việc năng suất và hiệu quả hơn, tận hưởng cuộc sống mỗi ngày. Sức khỏe não bộ có thể thay đổi trong bất cứ giai đoạn nào của cuộc đời. Sự phát triển của não bộ sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành tựu có giá trị hơn trong cuộc sống. Tất cả điều bạn cần làm là đầu tư thời gian, nỗ lực luyện tập thường xuyên cho não bộ. Điều đó hoàn toàn đơn giản chỉ là việc tạo lập những thay đổi thói quen hằng ngày.

6 thói quen tăng cường sức khỏe não bộ

1. Động não thường xuyên

Trải nghiệm và suy nghĩ mỗi ngày sẽ kích thích bộ não phát triển. Việc này giống như "tập thể dục" cho não linh hoạt hơn. Có thể rèn luyện bằng cách tham gia đa dạng hoạt động làm việc và giải trí, giao tiếp nhiều hơn.

2. Vận động thể chất mỗi ngày

Hoạt động thể chất giúp các chức năng của não phát triển. Vận động giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó nuôi dưỡng các tế bào thần kinh giúp não hoạt động tốt hơn. Hãy vận động bất cứ khi nào thuận tiện: đi thang bộ; dọn dẹp nhà cửa; tập yoga buổi sáng sớm; đi bộ quanh văn phòng khi giải lao...

3. Rèn luyện trí nhớ

Não bộ là nơi lưu giữ ký ức, kiến thức và trải nghiệm để con người thực hiệc các hoạt động sống. Rèn luyện khả năng ghi nhớ sẽ giúp trí nhớ được cải thiện. Có thể rèn luyện bằng cách tập ghi nhớ sự vật, màu sắc, những con số hay trò chơi trí tuệ mỗi ngày...

4. Suy nghĩ tích cực

Tư duy tiêu cực sẽ "tiêu diệt" các tế bào thần kinh, khiến sức khỏe kém. Bạn có thể tập tư duy tích cực hơn bằng các phương pháp thiền, nghỉ ngơi thư giãn hợp lý và tiếp xúc với những người tích cực.

5. Ngủ đủ giấc

Khoảng thời gian khi ngủ, những hư tổn ở các cơ, tế bào thần kinh, động mạch… bên trong cơ thể cũng được chữa lành. Bạn nên duy trì ngủ trước 11g và ngủ đủ 7 - 8 tiếng hàng ngày để não có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục. Lưu ý, tránh suy nghĩ và lo âu quá nhiều trước khi ngủ.

6. Bổ sung dinh dưỡng cho não

Não cũng cần được "tẩm bổ" để khỏe mạnh như các bộ phận khác. Ăn đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể cũng là cho bộ não. Một số thực phẩm tốt nên ưu tiên gồm: rau xanh, trái cây, chất béo tốt từ dầu thực vật, các loại cá, bổ sung thêm các dưỡng chất và vitamin cần thiết.

Theo Tuổi Trẻ Online

 


“Phano Pharmacy – Lời khuyên đúng”

Đúng thuốc – Đúng liều – Đúng cách

Dược sĩ tư vấn thuốc: 1800 6768

Mua hàng trực tuyến: http://phanolink.com

Đăng ký hội viên: https://phanolink.com/dang-ky-hoi-vien/

 

Facebook Youtube Zalo Top