Giỏ hàng

10 LỢI ÍCH BẤT NGỜ CỦA NƯỚC GỪNG

Gừng được biết đến là một loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt và khả năng chữa bệnh cao được các chuyên gia khuyên dùng. Gừng không chỉ được sử dụng trong việc chế biến các món ăn, mà nước gừng còn có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Bài viết góc sức khỏe Phanolink sẽ cung cấp cho bạn 10 lợi ích bất ngờ của nước gừng!

10 lợi ích bất ngờ của nước gừng mà bạn nên biết

 

 10 lợi ích bất ngờ của nước gừng

 

10 lợi ích bất ngờ của nước gừng

 

1. Giảm đau

Nước gừng có tác dụng giảm đau hiệu quả vì chúng có chứa chất prostaglandin, chất này có chức năng ức chế những cơn đau, giúp bạn có cảm giác trở nên dễ chịu.

2. Trị mụn

Mụn cũng là 1 trong những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, sức khoẻ và thẩm mỹ của khá nhiều người. Nhiều người thắc mắc uống nước gừng có nổi mụn không? Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn và một trong những cách vừa đơn giản mà hiệu quả đó là uống nước gừng mỗi ngày, chúng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và nhờ đó giảm mụn khá hiệu quả.

3. Trị cảm lạnh

Nếu bạn vô tình bị cảm lạnh trong một ngày mưa hoặc cảm thấy cơ thể cần được sưởi ấm, vậy đừng chần chờ gì mà hãy pha ngay một cốc nước gừng mật ong để thưởng thức, nước gừng mật ong sẽ giúp cơ thể điều hoà nhiệu độ và sưởi ấm cơ thể 1 cách đáng kể đấy.

4. Dưỡng tóc

Nước gừng ngoài tác dụng giảm viêm, điều trị các vấn đề về tiêu hoá, chúng còn có khả năng chăm sóc tóc tuyệt vời giúp bạn loại bỏ gàu và ngăn ngừa rụng tóc vô cùng hiệu quả. Trong gừng có chất chống oxy hoá và chống nấm, giúp tóc khoẻ và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

5. Giảm Cholesteron

Uống nước gừng có thể giảm được hàm lượng cholesterol xấu và triglyceride có trong máu. Nhờ đó mà có thể ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và những cơn đau tim, cải thiện sự lưu thông máu, gia tăng lượng cholesterol tốt và HDL cho cơ thể chúng ta.

Gừng có tác dụng giảm lượng cholesteron và triglyceride trong máu

Gừng có tác dụng giảm lượng cholesteron và triglyceride trong máu

6. Hỗ trợ tiêu hoá tốt

Gừng là vị thuốc quý trong y học dân gian, thường được dùng để làm ấm đường ruột, điều trị chứng đầy hơi, chướng bụng và giúp ruột già làm việc hiệu quả. Hệ tiêu hoá tốt sẽ cho cơ thể một sức khoẻ tốt cho hiệu quả công việc cao. Vì vậy sử dụng một ly nước gừng hoặc nước gừng mật ong vào buổi sáng sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt nhất.

7. Ngăn ngừa ung thư

Có hơn 100 hợp chất được tìm thấy trong gừng có khả năng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào khối u đến các bộ phận khác của cơ thể với các loại ung thư khác nhau, bao gồm vú, đại tràng, trực tràng, gan, phổi, tuyến tiền liệt, tuyến tụy và khối u ác tính.

8. Chữa viêm khớp

Một trong 10 lợi ích bất ngờ của nước gừng là hỗ trợ chữa viêm khớp. Đối với chữa viêm khớp bạn có thể dùng gừng để ngâm chân. Nguyên liệu khá dễ kiếm và dễ làm:

  • 2 củ gừng tươi.

  • 20g muối.

  • 2 lít nước.

Đun 2 lít nước đến khoảng 50 - 60 độ rồi cho gừng đã đập dập cùng với muối vào để ngâm chân. Nước ấm ngâm gừng có tác dụng làm dịu, giảm đau và phòng tránh bệnh khớp cổ chân hiệu quả. Bạn hãy ngâm chân trong khoảng từ 20 - 30 phút vào buổi tối để có hiệu quả tốt nhất.

Nước gừng giúp điều trị các bệnh viêm khớp hiệu quả

9. Tăng cường miễn dịch

Uống nước gừng có khả năng tăng cường hệ miên dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Các thành phần có chứa trong gừng có khả năng miễn dịch vô cùng hiệu quả, nên uống nước gừng khi bụng đói hoặc chia đều uống trước các bữa ăn. Bạn cũng có thể thay nước nước bằng trà gừng.

10. Cải thiện huyết áp

Uống nước gừng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp giảm hàm lượng cholesteron và triglyceride trong máu, giảm nguy cơ đột quỵ đối với người có sức khoẻ yếu. Người có huyết áp thấp nếu uống nước gừng thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khoẻ, đối với người có huyết áp cao không nên uống nước gừng quá nhiều.

Ngoài những lợi ích của nước gừng đã được nêu trên, Phanolink sẽ hướng dẫn bạn cách pha trà gừng mật ong để tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

  • 1 nhánh gừng, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, thái lát mỏng.

  • 2 - 3 thìa mật ong.

  • 1 lít nước.

Cách pha:

  • Đun sôi 1 lít nước.

  • Sau đó cho các lát gừng vào, đun sôi thêm 10 - 20 phút.

  • Lọc bỏ bã gừng (nếu muốn). Thêm 2 - 3 thìa mật ong và thưởng thức.

  • Có thể thêm chanh nhưng phải để nước nguội.

Trà gừng cải thiện sức khỏe cho bạn rất hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý là không nên quá làm dụng trà gừng vì có thể sẽ có tác dụng phụ như ợ nóng, đau bụng,...

Với 10 lợi ích bất ngờ của nước gừng kể trên, chúng ta nên tập thói quen sử dụng nước gừng để chăm sóc tốt hơn cho sức khoẻ và sắc đẹp nhé.

Nguồn: Tổng hợp

 

Facebook Youtube Zalo Top